ระบบฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์  RBRU e-Research

แสดงรายการวิทยานิพนธ์ทั้งหมด

แสดงรายการวิทยานิพนธ์
# ปี ชื่อเรื่อง / ประเภท / ชื่อผู้แต่ง / สาขาวิทยานิพนธ์
241 2558 การศึกษาบทบาทการนิเทศภายในของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด (A study the role of internal supervision of administrations in basic school at Rayong Chanthaburi and Trat provinces)
วิทยานิพนธ์ ปนัดดา ศิริพัฒนกุล คณะครุศาสตร์
242 2558 การศึกษาสภาพการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด (A study of administration according to good governance of administrators of vocational colleges in Rayong, Chanthaburi and Trat Provinces.)
วิทยานิพนธ์ ไพฑูรย์ สุขผลานันท์ คณะครุศาสตร์
243 2558 ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน (Transformational leadershipof school administrator affecting students quality as basic educational standard)
วิทยานิพนธ์ ยุวดี แก้วสอน คณะครุศาสตร์
244 2558 ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนกับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจันทบุรี เขต 1 (The relationship between the transformation leadership style of school administrators and teacher is job satisfaction in school of under Chanthaburi Educational Service Area 1)
วิทยานิพนธ์ สมหมาย โอภาษี คณะครุศาสตร์
245 2558 การพัฒนารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อภาวะผู้นำเชิงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 (The development of causal relationship model of factors affecting visionary leadership of administrators of Secondary Education Service Area Office 18)
วิทยานิพนธ์ สมัชชา จันทร์แสง คณะครุศาสตร์
246 2558 ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ ที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 (Effects of instruction using inquiry towards learning achievement and analytical thinking abilities of Prathomsuksa IV students)
วิทยานิพนธ์ สัญญา ศรีคงรักษ์ คณะครุศาสตร์
247 2558 การศึกษาการมีส่วนร่วมในการบริหารการศึกษาของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด (A study of the participation in educational management of the committee of basic educational school in Rayong, Chanthaburi and Trat Provinces)
วิทยานิพนธ์ สุขตา แดงสุวรรณ์ คณะครุศาสตร์
248 2558 การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ทักษะพื้นฐานและการฝึกหัดการแสดงนาฏศิลป์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (The development of learning achievement by using learning activities on basic skills and Thai dancing show training for matayom I students)
วิทยานิพนธ์ หยาดพิรุณ พวงสุวรรณ์ คณะครุศาสตร์
249 2558 การศึกษาบทบาทการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา (A study of school administrators administrative roles under the office of Chachoengsao Primary Educational Service Area)
วิทยานิพนธ์ อรุณี ทองนพคุณ คณะครุศาสตร์
250 2558 การเปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD และเทคนิค TAI ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (The comparision of ability in solving mathematical problems utilizing the cooperative learning techniques of STAD and TAII of mathayomsuksa 1 students )
วิทยานิพนธ์ มินตา ชนะสิทธิ์ คณะครุศาสตร์
251 2558 ผลการจัดการเรียนรู้ด้กระบวนการสร้างความรู้ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 (The effect of constructivist teaching model to analytical thinking ability of Prathomsuksa VI students)
วิทยานิพนธ์ สุกัญญา บัวสวัสดิ์ คณะครุศาสตร์
252 2557 การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาโลโก สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (The development of social network learning activities based on constructivist on the title logo language program for Mattayomsuksa III students)
วิทยานิพนธ์ ดวงนภา สิงหพันธุ์ คณะครุศาสตร์
253 2557 ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับการทำงานเป็นทีมตามความคิดของครูผู้สอนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด (Relationship between transformational leadership and teamwork as teachers’ opinion in basic school under the office of Trat Primary Educational Service Area)
วิทยานิพนธ์ ธนัณฎา ประจงใจ คณะครุศาสตร์
254 2557 การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคม ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (The development of programmed instruction in group of social education, religion and culture for Prathomsuksa 3 students)
วิทยานิพนธ์ ศรีเรือน ใกล้ชิด คณะครุศาสตร์
255 2557 รูปแบบพฤติกรรมการตัดสินใจของผู้บริหารสถานศึกษาศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอ ในเขตภาคตะวันออก (A study of administrator’s decision making behavior’s models of Non-Formal and Informal education district centers in the eastern region)
วิทยานิพนธ์ วุฒิชัย ชมภู คณะครุศาสตร์
256 2557 ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูผู้ดูแลเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดจันทบุรี (Work performance satisfaction of teachers in child development centers under local administration organizations in Chanthaburi Province)
วิทยานิพนธ์ ละไพร โอวาททัศนีย์ คณะครุศาสตร์
257 2557 การมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของครูผู้สอนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด (Teachers participation in academic administration under Trat Primary Educational Service Area Office)
วิทยานิพนธ์ วีระศักดิ์ วงศ์อินทร์ คณะครุศาสตร์
258 2557 ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาและวัฒนธรรมองค์การตามความคิดเห็นของครูผู้สอนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 (Relationship between transformational leadership of school principal and organizational culture as teachrs opinion in basic school under the Office of Secondary Educational Service Area 18)
วิทยานิพนธ์ สุกัญญา พูลกสิ คณะครุศาสตร์
259 2556 ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้การเรียนรู้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ ในสาระพัฒนาสังคมและ ชุมชนของผู้เรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอําเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง (The Critical Thinking Ability by Using Confrontation Learning Process in Social and Community Development Course of Mathayomsuksa Students from Khao Chamao District Non-Formal and Informal Education Centre Rayong)
วิทยานิพนธ์ จิระ ว่องไววิริยะ คณะครุศาสตร์
260 2556 การศึกษาสภาพการบริหารจัดการโรงเรียนแกนนําจัดการเรียนร่วมโดยใช้โครงสร้างซีท (SEAT Framework) ในโรงเรียนสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด (A Study of the Condition of Administration in Provision of Special Education in Core Schools by Using SEAT Framework Under Trat Primary Educational Service Area Office.)
วิทยานิพนธ์ เกสร สกุลเมือง คณะครุศาสตร์