61 |
2564 |
การประเมินโครงการยกระดับคุณภาพด้านการอ่าน การเขียน และคิดวิเคราะห์ของนักเรียนในระดับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยใช้รูปแบบ CIPPIEST
(Assessment of a Project to Improve the Quality of Reading, Writing and Analytical Thinking in Basic Education Level Assessment Using the CIPPIEST Assessment Model)
วิทยานิพนธ์
อนันตชัย ทองปาน
คณะครุศาสตร์
|
62 |
2564 |
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการบริหารสถานศึกษากับการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยโดยใช้สมองเป็นฐานในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด
(A Study on the Relationship between Administration Factors and Early Childhood Education Management of Brain-Based Learning in Schools under Trat Primary Educational Service Area Office)
วิทยานิพนธ์
สุภาภรณ์ เที่ยงทางธรรม
คณะครุศาสตร์
|
63 |
2564 |
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมระยะสั้น เรื่อง ศิลปะการแต่งหน้าเพื่ออาชีพ สำหรับนักศึกษากลุ่มวิชางานเสริมสวย
(Development of a Short-term Training Curriculum on Professional Make-up Art for Beauty Course Students)
วิทยานิพนธ์
วราภรณ์ โอภาโส
คณะครุศาสตร์
|
64 |
2564 |
ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ที่ส่งผลต่อชุมชน การเรียนรู้ทางวิชาชีพในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี
(21st Century School Administrators’ Skills Affecting the Professional Learning Community in Schools under the Office of Chanthaburi Primary Educational Service Area)
วิทยานิพนธ์
สุณิสา แพทย์พิพัฒน์.
คณะครุศาสตร์
|
65 |
2564 |
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมระยะสั้น เรื่อง ศิลปะการแต่งหน้าเพื่ออาชีพสําหรับนักศึกษากลุ่มวิชางานเสริมสวย
(Development of a Short-term Training Curriculum on Professional Make-up Art for Beauty Course Students)
วิทยานิพนธ์
วราภรณ์ โอภาโส
คณะครุศาสตร์
|
66 |
2564 |
การพัฒนาชุดกิจกรรมเก้าคำที่พ่อสอนเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค KWL Plus กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปี ที่ 3
(The Development of an Activity Package on the Nine-Guidances of His Majesty King Bhumibol to Develop Critical Thinking Skills using KWL Plus Technique of Thai Language Department for Prathomsuksa 3)
วิทยานิพนธ์
ปิติยามาศ หลีวัฒนาสิริกุล
คณะครุศาสตร์
|
67 |
2564 |
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
(The Development of Learning Activity Package to Enhance Creative Thinking for Secondary Students)
วิทยานิพนธ์
ปุณณดา แจ้งพลอย
คณะครุศาสตร์
|
68 |
2564 |
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เรื่อง การถนอมอาหารจากผลไม้ท้องถิ่น จังหวัดระยอง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
(Development of a School-Based Curriculum on Food Preservation from Local Rayong Province Fruit for Mathayomsuksa 2 Students)
วิทยานิพนธ์
ชฎานิศ ช่วยบํารุง
คณะครุศาสตร์
|
69 |
2564 |
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เรื่อง สมการเชิงเส้นสองตัวแปร
(Development of a Problem-Based Learning Activity Package on Linear Equations with Two Variables)
วิทยานิพนธ์
ธีระพงษ์ สุขสกล
คณะครุศาสตร์
|
70 |
2564 |
การพัฒนาชุดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านวิเคราะห์วรรณคดีไทยด้วยเทคนิค SQ4R กับเทคนิค KWL PLUS สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
(Development of a Thai Literature Critical Reading Activity Package Using SQ4R and KWL PLUS Techniques for Mathayomsuksa 1 Students)
วิทยานิพนธ์
นิตยา พืชเพียร
คณะครุศาสตร์
|
71 |
2564 |
การเปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหา และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การเคลื่อนที่และแรง ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) กับการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน (PBL)
(A Comparison of Problem Solving Ability and Learning Achievement in Motion and Force between Inquiry-Based Learning (5E) and Problem-Based Learning (PBL))
วิทยานิพนธ์
พงศกร ลอยล่อง
คณะครุศาสตร์
|
72 |
2564 |
การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
(Development of Reading Comprehension Skills Using Supplementary Books of Thai Language Department for Prathomsuksa 5 Students)
วิทยานิพนธ์
วรรษมล ศุภคุณ
คณะครุศาสตร์
|
73 |
2564 |
ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ที่ส่งผลต่อการสร้าง องค์กรแห่งความสุข สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1
(The leadership of school administrators in the 21st century affecting the creation of a happy workplace under Rayong Primary Educational Service Area Office 1)
วิทยานิพนธ์
อิสริยา กลิ่นสุนทร
คณะครุศาสตร์
|
74 |
2564 |
การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญด้วยการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค SQ4R กับเทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
(Development of an activity package to improve reading for main idea skills through learning management using SQ4R and CIRC techniques for Mathayomsuksa 2 Students)
วิทยานิพนธ์
ปาริชาติ ลาภวิบูลย์กิจ
คณะครุศาสตร์
|
75 |
2564 |
ความผูกพันของครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีต่อสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี
(Teachers and Educational Personnel’s Commitment toward Public Schools under Chanthaburi Primary Educational Service Area Office)
วิทยานิพนธ์
ลูกน้ำ เจนหัดพล
คณะครุศาสตร์
|
76 |
2564 |
ทักษะการบริหารงานในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็นของครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี
(21st Century Administrative Skills of School Administrators According to the Opinions of Public School Teachers under Chanthaburi Primary Educational Service Area Office)
วิทยานิพนธ์
อติกาญจน์ ศรีสังข์
คณะครุศาสตร์
|
77 |
2564 |
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคเกมมิฟิเคชัน เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเสริมสร้างทักษะการแก้ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
(Development of a learning management model using Gamification Technique on Sufficiency Economy to Enhance Problem Solving Skills for Primary 5 Students)
วิทยานิพนธ์
ดวงพร ภาคนิ่มนวล
คณะครุศาสตร์
|
78 |
2564 |
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพที่ส่งผลต่อทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21
(Professional Learning Community Affecting Students’ Skills in the 21st Century)
วิทยานิพนธ์
มัณฑนา ศรีพุทธา
คณะครุศาสตร์
|
79 |
2564 |
ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการบริหารงานวิชาการระดับปฐมวัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1
(School administrators’ skills affecting the academic administration of the early childhood program in Schools under Chanthaburi Primary Educational Service Area Office 1)
วิทยานิพนธ์
อุรุพงษ์ งานฉมัง
คณะครุศาสตร์
|
80 |
2563 |
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อภาษาจีนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนบทบาทสมมติร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
(The development of learning achievement and attitude towards Chinese using role-play method integrated with Chinese for communication activity package for Mathayomsuksa 4 students)
วิทยานิพนธ์
กัญยารัตน์ พลอยศิริภูริช
คณะครุศาสตร์
|