ระบบฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์  RBRU e-Research

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

ผลการจัดการเรียนรู้ด้กระบวนการสร้างความรู้ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
The effect of constructivist teaching model to analytical thinking ability of Prathomsuksa VI students
สุกัญญา บัวสวัสดิ์
สาขาหลักสูตรและการสอน
คณะครุศาสตร์
วิทยานิพนธ์
2558
การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนรู้ด้วยกระบวนการสร้างความรู้กับการเรียนรู้ตามหลักสูตร 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนรู้ด้วยกระบวนการสร้างความรู้กับการเรียนรู้ตามหลักสูตร กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสฤษดิเดช สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1
The purposes of this research were to: 1) compare the students analytical thinking ability after being taught by constructivist teaching model with those after being taught by curriculum - based teaching model and 2) compare the students achievements after being taught by constructivist teaching model with those after being taught by curriculum-based teaching model. The sample were Prathom VI students of Saritdidet School in Chanthaburi Primary Educational Service Area Office 1.
คอนสตรัคติ, การคิดวิเคราะห์, การจัดการเรียนรู้, การศึกษาขั้นประถม
Constructivist, Analytical thinking, Learning management, Primary education
อินธิรา สังคีรี แก้ไขล่าสุด 2016-08-03 09:25:29