1 |
2567 |
การพัฒนาชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาไทยโดยการจัดการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
(Development of an Activity Package Using Brain-based Learning to Promote Thai Reading Skills for Primary 3 Students)
วิทยานิพนธ์
มาเต็ม พิศศรี
คณะครุศาสตร์
|
2 |
2567 |
การบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพสู่การพัฒนาการเรียนรู้อย่างมีความสุขในยุคความปรกติถัดไป : กรณีศึกษาโรงเรียนเครือหวาย อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี
(Professional learning community management to create happy learning development in the next normal Era : a case study of The Kruewaiwittayakom School, Pong Namron District Chanthaburi Province)
วิทยานิพนธ์
วัชรินทร์ อุดหนองเลา
คณะครุศาสตร์
|
3 |
2567 |
ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาสตรีที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงานของครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด
(The leadership of woman school administrators affecting the happiness in the workplace of teachers and educational personnel in Schools under the Secondary Educational Service Area Office Chanthaburi, Trat)
วิทยานิพนธ์
พรพรหมพรรณ บุญโคกล่าม
คณะครุศาสตร์
|
4 |
2567 |
ภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีที่ส่งผลต่อความเป็นพลเมืองดิจิทัลของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2
(Technological Leadership Affecting the Digital Citizenship of Teachers in Schools under Chanthaburi Primary Educational Service Area Office 2)
วิทยานิพนธ์
ธาริณี ใจสอาด
คณะครุศาสตร์
|
5 |
2567 |
การบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคความปรกติถัดไปที่ส่งผลต่อคุณภาพวิชาชีพของวิทยาลัยสารพัดช่าง สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
(Academic Administrations of School Administrators in the Next Normal Era Affecting the Professional Quality of Polytechnic Colleges under the Office of Vocational Education Commission)
วิทยานิพนธ์
ลัดดา วงค์กระจ่าง
คณะครุศาสตร์
|
6 |
2567 |
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารสถานศึกษาตามหลักอปริหานิยธรรมกับประสิทธิผลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด
(The Relationship between School Administrations Following the Buddhist Principle of Aparihaniyadhama and the Effectiveness of Schools under Secondary Educational Service Area Office Chanthaburi Trat)
วิทยานิพนธ์
กรณิกา บุญเสี่ยง
คณะครุศาสตร์
|
7 |
2567 |
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารสถานศึกษาโดยใช้ทฤษฎีระบบกับการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1
(The Relationship between School Administrations Using System Theory and the Student Care System in Schools under Chanthaburi Primary Educational Service Area Office 1)
วิทยานิพนธ์
กาญจนา เขียวหวาน
คณะครุศาสตร์
|
8 |
2567 |
การพัฒนาหลักสูตรสมรรถนะเรื่องภาษาเขมรเพื่อการสื่อสารเบื้องต้นสำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 4-6
(Development of a Competency-Based Curriculum on Cambodian for Basic Communication for Primary 4-6 Students)
วิทยานิพนธ์
สุภานี แคะมะดัน
คณะครุศาสตร์
|
9 |
2567 |
ภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษาในยุค 4.0 ที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของสถานศึกษาในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดระยอง
(Strategic Leadership of School Administrators in the 4.0 Era Affecting School Effectiveness in the Education Sandbox in Rayong Province)
วิทยานิพนธ์
วิมลรัตน์ ศรีวะรมย์
คณะครุศาสตร์
|
10 |
2566 |
การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะ เรื่อง การแปรรูปผลิตภัณฑ์เห็ดนางฟ้า สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
(Development of a Competency-based Curriculum on Grey Oyster Mushroom Product Processing for Lower Secondary School Students)
วิทยานิพนธ์
นุชนาฏ มหาชิโนรส
คณะครุศาสตร์
|
11 |
2566 |
ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ที่ส่งผลต่อการบริหารงานวิชาการสู่ความเป็นเลิศของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1
(The 21st Century Skills of School Administrators Affecting the Academic Administrations Leading to Educational Excellence in Schools Under Rayong Primary Educational Service Area Office 1)
วิทยานิพนธ์
วิวรรชน์ เชื้อจิตร
คณะครุศาสตร์
|
12 |
2566 |
บทบาทการนิเทศภายในของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูยุคไทยแลนด์ 4.0 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง
(School Administrators Affecting Teachers’ Motivation and Performance in Thailand 4.0 in Schools under the Secondary Educational Service Area Office Chonburi Rayong)
วิทยานิพนธ์
กรณาธิป ชิณวงษ์
คณะครุศาสตร์
|
13 |
2566 |
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว
(Transformational Leadership of School Administrators Affecting the Implementation of the Student Assistant System in Schools under the Secondary Educational Service Area Office Sa Kaeo)
วิทยานิพนธ์
จันทิมา นกอยู่
คณะครุศาสตร์
|
14 |
2566 |
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษากับการมีหลักกัลยาณมิตรธรรมของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1
(The relationship between the academic leadership of school administrators and the good moral principles of teachers in Schools under Rayong Primary Educational Service Area Office 1 )
วิทยานิพนธ์
กฤษฏ์ น้อยแก้ว
คณะครุศาสตร์
|
15 |
2566 |
แนวปฏิบัติที่ดีของกระบวนการพัฒนาคุณธรรมในโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 1
(The development of a morals best practices process for Schools under Sakaeo Primary Educational Service Area Office 1)
วิทยานิพนธ์
กานต์ชนก พรหมทา
คณะครุศาสตร์
|
16 |
2566 |
การศึกษาและการวิเคราะห์หลักสาราณียธรรมกับการเสริมสร้างสันติวัฒนธรรมในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1
(A study and analysis of the buddhist principles of Saraniyadhamma in relation to the peaceful culture in Schools under Rayong Primary Educational Service Area office 1)
วิทยานิพนธ์
ณัฐภรณ์ สมภาร
คณะครุศาสตร์
|
17 |
2566 |
การศึกษาและการวิเคราะห์หลักอิทธิบาท 4 กับการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1
(A study and analysis of the four buddhist principles of Iddhipada Relating to administrations academic management in the 21st Century in Schools under Rayong Primary Educational Service Area Office 1)
วิทยานิพนธ์
บุษบา ชมที
คณะครุศาสตร์
|
18 |
2566 |
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมออนไลน์ตามหลักโยนิโสมนสิการเพื่อเสริมสร้างการรู้เท่าทันดิจิทัลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
(Development of a short-term online training course to enhance the digital literacy of secondary 4 students according to the Buddhist Principle of Yonisomanasikara)
วิทยานิพนธ์
พระสุเมธ เอี่ยมบวร
คณะครุศาสตร์
|
19 |
2566 |
การศึกษาบทบาทการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
(A study on the role of the principles of good governance of administrators in administrations of basic education schools under the Secondary Educational Service Area Office 18)
วิทยานิพนธ์
อุบลวรรณ ประจง
คณะครุศาสตร์
|
20 |
2566 |
การพัฒนาทักษะการสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์โดยใช้การจัดการเรียนรู้ออนไลน์ด้วยการเรียนแบบร่วมมือเทคนิคจิ๊กซอว์ 4 หน่วยการเรียนรู้เรื่อง การนำเสนอข้อมูล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
(Development of mathematical communication and interpretation skills using jigsaw IV technique in online cooperative learning on the data presentation unit for Primary 5 Students)
วิทยานิพนธ์
อัญชนา พรหมเพ็ญ
คณะครุศาสตร์
|