ระบบฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์  RBRU e-Research

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่าน วิชาภาษาอังกฤษ ระหว่างการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค DR-TA โดยการใช้และไม่ใช้บอร์ดเกมกับการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค DR-TA สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3
A comparison of reading achievement in English between the DR-TA technique learning management with and without Board Games for Secondary 3 Students
พชนารถ พึ่งเจริญ
สาขาหลักสูตรและการสอน
คณะครุศาสตร์
วิทยานิพนธ์
2567
การวิจัยครั้งนี้มี วัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านวิชาภาษาอังกฤษ ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค DR-TA ร่วมกับบอร์ดเกม และการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค DR-TA สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านวิชาภาษาอังกฤษหลังเรียนระหว่างการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค DR-TA ร่วมกับบอร์ดเกมกับการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค DR-TA สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสฤษดิเดช สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) และกำหนดกลุ่มทดลอง 1 และ กลุ่มทดลอง 2 โดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) ด้วยการจับฉลากเลือกกลุ่มทดลอง 2 กลุ่ม
The purposes of this research were to: 1) compare the reading achievement in English before and after teaching with the DR-TA technique with and without board games for secondary 3 students, and 2) compare the reading achievement in English after teaching with the DR-TA technique learning management with and without board games for secondary 3 students. The sample of this research was 2 groups of 30 secondary 3 students in Saritdidet School, Chanthaburi Province in the academic Year 2023 and were selected by sample random sampling. The research instruments were: the lesson plans based on the DR-TA technique learning management with and without board games, and a reading achievement in English test. The data were analyzed by: mean, percentage, standard deviation and t-test.
การจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค DR-TA, บอร์ดเกม, การอ่าน, ผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่าน
Technique Learning Management, Board games, Reading, Reading Achievement
เจียมจิต บวชไธสง แก้ไขล่าสุด 2025-01-16 16:19:40