ระบบฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์  RBRU e-Research

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

รูปแบบการบริหารสู่ความเป็นเลิศของสถานศึกษาในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดระยอง
A model for excellence in school administrations in schools under the education Sandbox in Rayong Province
ช่อชะบา ชื่นบาน
สาขาการบริหารการศึกษา
คณะครุศาสตร์
ดุษฎีนิพนธ์
2568
ดุษฎีนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างรูปแบบการบริหารสู่ความเป็นเลิศของสถานศึกษาในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดระยอง 2) ประเมินรูปแบบการบริหารสู่ความเป็นเลิศของสถานศึกษาในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดระยอง และ 3) จัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายในการบริหารสู่ความเป็นเลิศของสถานศึกษาในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดระยอง เป็นการวิจัยและพัฒนา แบ่งออกเป็น 3 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 สร้างรูปแบบการบริหารสู่ความเป็นเลิศ ของสถานศึกษาในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดระยอง ขั้นตอนที่ 2 การประเมินรูปแบบการบริหารสู่ความเป็นเลิศของสถานศึกษาในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดระยองและขั้นตอนที่ 3 การจัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายในการบริหารสู่ความเป็นเลิศของสถานศึกษาในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดระยอง โดยการวิเคราะห์เอกสาร การสัมภาษณ์เชิงลึก การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน การประชุมเชิงนโยบาย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์สมการโครงสร้างและการวิเคราะห์เนื้อหา แล้วนำเสนอด้วยรูปแบบพรรณนา
This research aimed to: 1) formulate a model for excellence in school administrations in schools under the Education Sandbox in Rayong Province, 2) evaluate the effectiveness of this model, and 3) propose policy recommendations for fostering excellence in these schools. The study adopted a research and development methodology, which was structured into 3 distinct phases. Phase 1, formulated a model for excellence in school administrations in schools under the Education Sandbox in Rayong Province. Phase 2, evaluated this model for excellence in school administrations. Finally, phrase 3, proposed policy recommendations for achieving excellence in these schools. This was conducted through rigorous document analysis, in-depth interviews, confirmatory factor analysis, and a policy meeting. The data were analyzed using: frequency, percentage, mean (x), standard deviation (S.D.), structural equation analysis and content analysis which were presented in a descriptive style.
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ, สถานศึกษา, พื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดระยอง
Model for Excellence, School Administration, Education Sandbox in Rayong Province
เจียมจิต บวชไธสง แก้ไขล่าสุด 2025-05-02 09:43:07