ระบบฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์  RBRU e-Research

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

ความสัมพันธ์ระหว่างทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 กับความสุขในการทำงานของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด
The relationship between the 21st century skills of school administrators and teachers’ happiness at work in Schools under the Secondary Educational Service Area Office Chanthaburi Trat
กิตติมา ใจปลื้ม
สาขาการบริหารการศึกษา
คณะครุศาสตร์
วิทยานิพนธ์
2565
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด 2) ศึกษาความสุขในการทำงานของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด และ 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 กับความสุขในการทำงานของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด จำนวน 306 คน เครื่องมือการวิจัยเป็นแบบสอบถามมีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ได้ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 เท่ากับ 0.97 และความสุขในการทำงานของครู เท่ากับ 0.96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 โดยรวมอยู่ในระดับมาก 2) ครูมีความสุขในการทำงานโดยรวมอยู่ในระดับมาก และ 3) ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 กับความสุขในการทำงานของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด มีความสัมพันธ์ทางบวกในระดับสูงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
This research aimed to: 1) study the 21st century skills of school administrators, 2) study teachers’ happiness at work, and 3) study the relationship between the 21st century skills of school administrators and teachers’happiness at work in schools under the Secondary Educational Service Area Office Chanthaburi Trat. The sample was a group of 306 teachers working at these schools. The research instrument was a five - rating scale questionnaire regarding the 21st century skills of school administrators with a confidence level of 0.97, and teachers’ happiness at work with a confidence level of 0.96. The statistics used for data analysis were: percentage, mean, standard deviation and Pearson’s product moment correlation coefficient. The results of this research revealed that: 1) the 21st century skills of school administrators was at the high level overall, 2) the teachers’ happiness at work was at the high level overall, and 3) the relationship between 21st century skills of school administrators and teachers’ happiness at work correlated positively at the relatively moderate level of .05 of statistical significance.
ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษา, ศตวรรษที่ 21, ความสุขของครู
21st century skills of school administrators, teachers’ happiness
เจียมจิต บวชไธสง แก้ไขล่าสุด 2023-05-25 16:06:44