ระบบฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์  RBRU e-Research

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

การบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพสู่การพัฒนาการเรียนรู้อย่างมีความสุขในยุคความปรกติถัดไป : กรณีศึกษาโรงเรียนเครือหวาย อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี
Professional learning community management to create happy learning development in the next normal Era : a case study of The Kruewaiwittayakom School, Pong Namron District Chanthaburi Province
วัชรินทร์ อุดหนองเลา
สาขาการบริหารการศึกษา
คณะครุศาสตร์
วิทยานิพนธ์
2567
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพในยุคความปรกติถัดไป โรงเรียนเครือหวายวิทยาคม อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี 2) สังเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเรียนรู้อย่างมีความสุขในยุคความปรกติถัดไป และ 3) เสนอแนวทางการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพสู่การพัฒนาการเรียนรู้อย่างมีความสุขในยุคความปรกติถัดไปเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ผู้วิจัยเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก การสนทนากลุ่ม และการสังเกตการณ์อย่างมีส่วนร่วมเครื่องมือได้แก่แบบสัมภาษณ์เชิงลึก ผู้ให้ข้อมูลหลัก จำนวน 10 คน และแบบสนทนากลุ่มผู้ให้ข้อมูลหลัก จำนวน 5 คน เป็นการเลือกแบบเจาะจง วิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา ตรวจสอบด้วยเทคนิคสามเส้าและนำเสนอเชิงพรรณนา
The objectives of this research were to: 1) study the management of professional learning communities in the next normal era at Kruewaiwittayakom School, Pong Namron District, Chanthaburi Province, 2) synthesize factors that affect happy learning in the next normal era, and 3) propose professional learning community management guidelines for the development of happy learning in the next normal era. This was qualitative research. Data was collected by in-depth interviews with 10 key informants, focus groups with 5 key informants and participatory observations. Data were analyzed by selective content analysis.
ชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพ, ความสุข, ความปรกติถัดไป
Professional Learning Community, Happiness, Next Normal
เจียมจิต บวชไธสง แก้ไขล่าสุด 2024-06-12 10:54:42