ระบบฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์  RBRU e-Research

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

การสื่อสารการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านจำหน่ายและเปลี่ยนยางรถยนต์ในจังหวัดจันทบุรี
Marketing communication factors affecting the behavior of choosing to use the service of tire stores and changing tires in Chanthaburi Province
กิตติพันธ์ ห้วยหงษ์ทอง
สาขาการจัดการการสื่อสาร
คณะนิเทศศาสตร์
วิทยานิพนธ์
2566
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับการสื่อสารการตลาดของผู้บริโภคที่เลือกใช้บริการร้านจำหน่ายและเปลี่ยนยางรถยนต์ในจังหวัดจันทบุรี 2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกใช้บริการจากร้านจำหน่ายและเปลี่ยนยางรถยนต์ในจังหวัดจันทบุรี และ 3) เพื่อศึกษาการสื่อสารการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกใช้บริการจากร้านจำหน่ายและเปลี่ยนยางรถยนต์ในจังหวัดจันทบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ บุคคลที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดจันทบุรีที่มีอายุ 20 ปี ขึ้นไป จำนวน 400 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างสูตรคำนวณของยามาเน่ ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับข้อมูลทั่วไปและพฤติกรรมของผู้ใช้บริการร้านจำหน่ายและเปลี่ยนยางรถยนต์ในจังหวัดจันทบุรี โดยลักษณะคำถามเป็นคำถามปลายปิด และคำถามปลายเปิดเกี่ยวกับการสื่อสารการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการร้านจำหน่ายและเปลี่ยนยางรถยนต์ในจังหวัดจันทบุรี ลักษณะคำถามเป็นแบบมาตราส่วนประเมินคำตอบเป็น 5 ระดับ ซึ่งค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.80 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบความแปรปรวนทางเดียว
The objectives of this research were to: 1) study the level of marketing communication of consumers towards choosing tire stores and tire change service in Chanthaburi Province, 2) study the behavior of choosing tire stores and tire change service in Chanthaburi Province, and 3) study the marketing communication affecting the behavior of choosing services from tire stores and tire changes in Chanthaburi Province. The sample used in the research was a group of 400 residents, aged 20 years and over in Chanthaburi Province. The sample was determined by using the calculations based on Yamane and was selected by random sampling. The instrument used to collect data was a questionnaire on general information and behavior of the users of tire stores and tire change service in Chanthaburi Province. The open and closed-ended questions were about marketing communications affecting the selection of using tire stores and tire change service in Chanthaburi Province. The questionnaire used was a 5 - level rating scale with a reliability value of 0.80. The statistics used for data analysis consisted of: percentage, mean and standard deviation.
การสื่อสารการตลาด, พฤติกรรมการใช้บริการ, ร้านจำหน่ายและเปลี่ยนยางรถยนต์
Marketing communication, Service behavior, Tire stores and change service
เจียมจิต บวชไธสง แก้ไขล่าสุด 2024-08-19 15:38:37