ระบบฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์  RBRU e-Research

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

บทบาทการนิเทศภายในของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูยุคไทยแลนด์ 4.0 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง
School Administrators Affecting Teachers’ Motivation and Performance in Thailand 4.0 in Schools under the Secondary Educational Service Area Office Chonburi Rayong
กรณาธิป ชิณวงษ์
สาขาการบริหารการศึกษา
คณะครุศาสตร์
วิทยานิพนธ์
2566
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาบทบาทการนิเทศภายในของผู้บริหารสถานศึกษา 2) ศึกษาแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูยุคไทยแลนด์ 4.0 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างบทบาทการนิเทศภายในของผู้บริหารสถานศึกษากับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูยุคไทยแลนด์ 4.0 และ 4) สร้างสมการพยากรณ์บทบาทการนิเทศภายในของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูยุคไทยแลนด์ 4.0 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูและบุคลากร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง จำนวน 357 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางเทียบหากลุ่มตัวอย่างของเครจซี่และมอร์แกน ใช้การสุ่มแบบแบ่งชั้นตามสัดส่วนโดยใช้จังหวัดที่ตั้งของสถานศึกษาเป็นชั้นของการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 1 ฉบับ แบ่งออกเป็น 2 ตอน คือ ตอนที่ 1 แบบสอบถามบทบาทการนิเทศภายในของผู้บริหารสถานศึกษา มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.92 และตอนที่ 2 แบบสอบถามแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูยุคไทยแลนด์ 4.0 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และการวิเคราะห์ถดถอยอย่างง่าย
The purposes of this research were to: 1) study the school administrators’ roles in internal supervision in schools under the Secondary Educational Service Area Office Chonburi Rayong, 2) study the motivation in work performance of teachers in Thailand 4.0, 3) study the relationship between the school administrators’ roles in internal supervision and the motivation in work performance of teachers in these schools, and 4) construct a forecast equation of the school administrators’ roles in internal supervision affecting the motivation in work performance of teachers in these schools. The research sample was a group of 357 teachers and personnel under the Secondary Educational Service Area Office Chonburi Rayong by using Krejcie and Morgan’s table and stratified random sampling. The research instrument used was a 5-level rating scale questionnaire divided into 2 parts: part 1 was about the school administrators’ roles in internal supervision, and part 2 was about the motivation in work performance of teachers in Thailand 4.0 with a reliability of 0.92. The data collected were analyzed in terms of: mean, standard deviation, Pearson’s product moment correlation coefficient and simple linear regression analysis.
บทบาทการนิเทศภายใน, แรงจูงใจในการปฏิบัติงาน, ยุคไทยแลนด์ 4.0
Internal Supervision, Motivation, Thailand 4.0
เจียมจิต บวชไธสง แก้ไขล่าสุด 2024-03-14 10:58:10