ระบบฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์  RBRU e-Research

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

ปัจจัยที่ส่งผลต่อทีมงานที่มีประสิทธิภาพของสถานศึกษา ประเภทอาชีวศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนในภาคตะวันออก
Factors affecting team efficiency among vocational education institutions under the Office of the Private Education Commission in the East of Thailand
โชติสุภา สายสนั่น
สาขาการบริหารการศึกษา
คณะครุศาสตร์
วิทยานิพนธ์
2559
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาทีมงานที่มีประสิทธิภาพของสถานศึกษา 2) ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อทีมงานที่มีประสิทธิภาพของสถานศึกษา 3)ศึกษา ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านทักษะความเป็นผู้นำ ด้านเป้าหมายและแผนงานที่ชัดเจน ด้านการสร้างแรงจูงใจ ด้านการมีส่วนร่วม ด้านการสื่อสาร ด้านความขัดแย้ง ด้านมนุษยสัมพันธ์ และด้านวัฒนธรรมองค์การกับทีมงานที่มีประสิทธิภาพของสถานศึกษา 4) เพื่อสร้างสมการพยากรณ์ปัจจัยที่ส่งผลต่อทีงานที่มีประสิทธิภาพ ของสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูผู้สอนของสถานศึกษาประเภทอาชีวศึกษา ปีการศึกษา 2558 ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 350 คน ใช้การสุ่มแบบ หลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า 1) ทีมงานที่มีประสิทธิภาพของสถานศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน 2) ปัจจัยที่ส่งผลต่อทีมงานที่มีประสิทธิภาพของสถานศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน 3) ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่ส่งผลต่อทีมงานที่มีประสิทธิภาพของสถานศึกษาทุกด้านมีความสัมพันธ์ทางบวก ระหว่างด้านการมีส่วนร่วมและด้านความขัดแย้งมีค่าสัมประสิทธิสหสัมพันธ์ .865 กับทีมงานที่มีประสิทธิภาพของสถานศึกษา .835 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4) สมการพยากรณ์ที่ดีที่สุด พบว่าตัวแปรพยากรณ์ของปัจจัยด้านการมีส่วนร่วม ด้านเป้าหมายและแผนงานที่ชัดเจน ด้านมนุษยสัมพันธ์ ด้านทักษะความเป็นผู้นำ ด้านความขัดแย้ง และด้านการสร้างแรงจูงใจ สามารถพยากรณ์ทีมงานที่มีประสิทธิภาพของสถานศึกษาได้ร้อยละ 79.20 และสามารถร่วมกันทำนายได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
-
อาชีวศึกษา
Vocational education
เจียมจิต บวชไธสง แก้ไขล่าสุด 2018-08-02 14:49:59