ระบบฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์  RBRU e-Research

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงยุคบานี่ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงาน เป็นทีมของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2
Transformational leadership in the Brittle, Anxious, Non-Linear and Incomprehensible (BANI) Era affecting teacher teamwork performance in Schools under Chanthaburi Primary Educational Service Area Office 2
นารีรัตน์ บำบัดทุกข์
สาขาการบริหารการศึกษา
คณะครุศาสตร์
วิทยานิพนธ์
2567
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงยุคบานี่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2 2) ศึกษาระดับประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีมของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงยุคบานี่กับประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีมของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2 และ 4) สร้างสมการพยากรณ์ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงยุคบานี่ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีมของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ข้าราชการครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 285 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางเครจซี่และมอร์แกน ใช้การสุ่มแบบแบ่งชั้นตามสัดส่วนโดยใช้อำเภอเป็นที่ตั้งของสถานศึกษาเป็นชั้นของการแบ่ง และเครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่เป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ แบ่งออกเป็น 2 ตอน คือ ตอนที่ 1 แบบสอบถามภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงยุคบานี่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จันทบุรี เขต 2 จำนวน 20 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.94 และตอนที่ 2 แบบสอบถามประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีมของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2 จำนวน 20 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ
The purposes of this research were to: 1) study the level of transformational leadership in schools under Chanthaburi Primary Educational Area Office 2 in the brittle, anxious, non-linear and incomprehensible (BANI) era, 2 ) study the level of teamwork performance of teachers in these schools, 3) determine the relationship between transformational leadership in the BANI era and teamwork performance of teachers in these schools, and 4) create a predictive equation for the transformational leadership in the BANI era affecting teacher teamwork performance in these schools. The sample group consisted of 285 teachers in these schools in the academic year 2023. The sample size was determined using Krejcie and Morgans table, and stratified sampling by proportion was used, with districts as the strata. The instrument used in the study was a 5-level estimation scale questionnaire. The questionnaire was divided into two parts. Part 1 consisted of 20 items on transformational leadership in the BANI era in these schools, and had a reliability of 0.94. Part 2 consisted of 20 items on the teamwork performance of teachers in these schools, and had a reliability of 0.98. The statistics used for data analysis included: mean, standard deviation, Pearsons correlation coefficient, and multiple regression analysis.
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง, ยุคบานี่, ประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีม
Transformational Leadership, BANI Era, Teamwork Performance
เจียมจิต บวชไธสง แก้ไขล่าสุด 2025-04-23 14:20:20