ระบบฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์  RBRU e-Research

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 กับการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาในจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด
21st century skills of school administrators and dual vocational education management under the Office of the Vocational Education Commission in Rayong, Chanthaburi and Trat Provinces
ธีรวัฒน์ ขัดมะโน
สาขาการบริหารการศึกษา
คณะครุศาสตร์
วิทยานิพนธ์
2563
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 2) ศึกษาการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี และ 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทักษะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 กับการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี สังกัดคณะกรรมการการอาชีวศึกษาในจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและครู กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางของเครจซี่และมอร์แกน จำนวน 329 คน ใช้การสุ่มแบบแบ่งชั้นตามสัดส่วน โดยใช้จังหวัดเป็นชั้นในการแบ่งหลังจากนั้นคัดเลือกผู้บริหารสถานศึกษา และครูแต่ละจังหวัดด้วยวิธีการสุ่มอย่างง่ายแบบจับฉลากไม่ใส่กลับ จนได้ครบตามจำนวนที่กำหนดไว้ เครื่องมือการวิจัยใช้แบบสอบถามทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21กับการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาในจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด เป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 1 ฉบับ ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับ เท่ากับ 0.96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน
The purpose of this research were: 1) to study the level of the 21st century skills of school administrators, 2) to study the management of dual vocational education, and 3) to study the relationship between the 21st century skills of school administrators and dual vocational education management under the Office of the Vocational Education Commission in Rayong, Chanthaburi and Trat Provinces. The sample group consisted of 329 school administrators and teachers. The sample size was determined by using the table of Krejcie and Morgan. The sample was first selected by proportional stratified random sampling and separated by province. Then simple random selection was used. The research instrument was a five-rating scale questionnaire for the 21st century skills of school administrators and dual vocational education management under the Office of the Vocational Education Commission in Rayong, Chanthaburi and Trat Provinces. It has a reliability of 0.96. The statistics used for data analysis were: percentage, mean, standard deviation and Pearson’s correlation coefficient.
ทักษะของผู้บริหาร, ผู้บริหารสถานศึกษา
Skills, School administrators
เจียมจิต บวชไธสง แก้ไขล่าสุด 2021-01-05 16:13:45