ระบบฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์  RBRU e-Research

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

การจัดการเรียนรู้แบบมุ่งประสบการณ์ทางภาษา โดยใช้หนังสือประกอบการเรียน เรื่อง มาตราตัวสะกด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
The instruction base on concentrated language encounters by using textbook on Thai Spelling system for Prathomsuksa II Students
ฐิติวรรณ วัฒนรังษี
สาขาหลักสูตรและการสอน
คณะครุศาสตร์
วิทยานิพนธ์
2555
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาหนังสือประกอบการเรียน เรื่อง มาตราตัวสะกดประกอบการจัดการเรียนรู้แบบมุ่งประสบการณ์ทางภาษาให้มีประสิทธิภาพ 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้แบบมุ่งประสบการณ์ทางภาษา โดยใช้หนังสือประกอบการเรียน เรื่อง มาตราตัวสะกด และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อหนังสือประกอบการเรียน เรื่อง มาตราตัวสะกด กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนอนุบาลจันทบุรี อำเภอเมืองจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี ซึ่งผู้วิจัยใช้วิธีการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling)
The purposes of this research were: 1) to development of textbook on Thai spelling system by using the instruction base on concentrated language encounters 2) to compare the learning achievement of Prathomsuksa II students before and after the experiment learning from the instruction base on concentrated language encounters by using textbook on Thai spelling system and 3) to study the satisfaction of Prathomsuksa II students by using textbook on Thai spelling system.
มาตราตัวสะกด
Thai Spelling
อินธิรา สังคีรี แก้ไขล่าสุด 2015-09-16 10:35:54