ระบบฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์  RBRU e-Research

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

การเปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD และเทคนิค TAI ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
The comparision of ability in solving mathematical problems utilizing the cooperative learning techniques of STAD and TAII of mathayomsuksa 1 students
มินตา ชนะสิทธิ์
สาขาหลักสูตรและการสอน
คณะครุศาสตร์
วิทยานิพนธ์
2558
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD และเทคนิค TAI ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD และการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค TAI กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนท่าใหม่ “พูลสวัสดิ์ ราษฎร์นุกูล” อําเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2557 จํานวน 67 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD และเทคนิค TAI 2) แบบวัดความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนคณิตศาสตร์ สถิตที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test (Independent Samples)
This research aims to 1) compare the ability in solving mathematical problems utilizing the cooperative learning techniques of STAD and TAI of mathayomsuksa 1 students 2) Compare the mathematics achievement utilizing the cooperative learning techniques of STAD and TAI. The sample of this study were 67 students in Mathayomsuksa 1 for the second semester in the academic semester year of 2014 from Thamai “Phun Sawat Rat Nukul” School in Thamai District, Chanthaburi Province. The instruments of this study were 1) Cooperative Learning Plan with STAD technique and TAI technique 2) The ability of solving mathematical problem test 3) Mathematics achievement test. Statistic tools used to analyze the data included means, standard deviation and t-test (Independent Samples)
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน, คณิตศาสตร์, การเรียนรู้
Achievement, Mathematical, Learning
อินธิรา สังคีรี แก้ไขล่าสุด 2016-02-26 14:25:23