ระบบฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์  RBRU e-Research

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนของผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง การเขียนเชิงไวยากรณ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ แบบ PPP ร่วมกับเทคนิคเพื่อนช่วยเพื่อนกับการจัดการเรียนรู้แบบ PPP
A Comparison of English Learning Achievement and Retention in Grammatical Writing for Primary Grade 6 Students between the PPP Learning Management with and without Blended Peer-assisted Technique
มลฑลี วรานนท์จิราโชติ
สาขาหลักสูตรและการสอน
คณะครุศาสตร์
วิทยานิพนธ์
2565
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้แบบ PPP ร่วมกับเทคนิคเพื่อนช่วยเพื่อน 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบ PPP ร่วมกับเทคนิคเพื่อนช่วยเพื่อนกับหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบ PPP 3) ศึกษาความคงทนของผลการเรียนรู้ในกลุ่มที่ได้รับการเรียนรู้แบบ PPP ร่วมกับเทคนิคเพื่อนช่วยเพื่อน และ 4) เปรียบเทียบความคงทนของผลการเรียนรู้ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบ PPP ร่วมกับเทคนิคเพื่อนช่วยเพื่อนกับการจัดการเรียนรู้แบบ PPP กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสฤษดิเดช จังหวัดจันทบุรี จำนวน 79 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง ประกอบด้วย กลุ่มทดลอง 40 คน และกลุ่มควบคุม 39 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้แบบ PPP ร่วมกับเทคนิคเพื่อนช่วยเพื่อน แผนการจัดการเรียนรู้แบบ PPP และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว แบบวัดซ้ำ
The purposes of this research were 1) to compare the learning achievement before and after teaching with the PPP learning management with blended peer-assisted technique, 2) to compare the learning achievement after teaching with the PPP learning management with and without blended peer-assisted technique, 3) to study retention in the group taught by the PPP learning management with blended peer-assisted technique, and 4) to compare the results of retention between teaching with and without blended peer-assisted technique. The sample was a group of 79 students who studied in primary grade 6, Saritdidet School, Chanthaburi, and was selected by purposive sampling. 40 students were in the experimental group and 39 students were in the control group. The research instruments were the lesson plans based on the PPP learning management with and without blended peer-assisted technique as well as an achievement test. The data were analyzed by mean, percentage, standard deviation, t-test and one-way repeated measure ANOVA.
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน, ความคงทนของผลการเรียนรู้, การเขียนภาษาอังกฤษเชิงไวยากรณ์, การจัดการเรียนรู้แบบ PPP, เทคนิคเพื่อนช่วยเพื่อน
Learning Achievement, Retention, English Grammatical Writing, the PPP Learning Management, Peer-Assisted Technique
เจียมจิต บวชไธสง แก้ไขล่าสุด 2022-10-21 11:32:12