ระบบฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์  RBRU e-Research

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

รายการข้อมูลวิทยานิพนธ์

การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษากับการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจันทบุรี
A study of the leadership of the school Administrators Under Chanthaburi Primary Educational service area office in relation the student assistant system of school
พิชามญชุ์ ม่วงแก้ว
สาขาการบริหารการศึกษา
คณะครุศาสตร์
วิทยานิพนธ์
2559
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาภาวะผู้นําของผู้บริหารสถานศึกษา 2) การดําเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษา สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี และ 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา กับการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษา สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาจจันทบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี ปีการศึกษา 2558 จำนวน 329 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ได้ค่าความเชื่อมนของแบบสอบถามทั้งฉบับ เท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี โดยรวมและเป็นรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด 2) การดำเนินงาน ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จันทบุรี โดยรวมและเป็นรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด 3) ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา กับการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษา สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี โดยรวมมีความสัมพันธ์ทางบวกในระดับสูง อย่างมีนัยสําคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01
The purposes of this research were to 1) study the leadership of the school administrators 2) investigate the student assistant system of school under Chanthaburi Primary Educational Service Area Office and 3) determine the leadership of the school administrators under Chanthaburi Primary Educational Service Area Office in relation to the student assistant system of school. The sample of this research was 329 teachers in 2014 who work under Chanthaburi Primary Educational Service Area Office. The instrument used was a 5 rating scale questionnaire. The reliability was 0.95 and the statistics used for data analysis included : mean, standard deviation and Pearson’s Product Moment Correlation. The results of this research were as follow: 1) the leadership of the school administrators under Chanthaburi Primary Educational Service Area Office was at a high level overall for all aspects. 2) student assistant system of school under Chanthaburi Primary Educational Service Area Office was at a high level overall for all aspects. 3) The leadership of the school administrators under Chanthaburi Primary Educational Service Area Office in relation to the student assistant system of school was positive and statistically significant at .01
ภาวะผู้นำ, ผู้บริหารสถานศึกษา
Leadership, Administrators
เจียมจิต บวชไธสง แก้ไขล่าสุด 2017-06-29 10:25:34